Bạc Liêu kỷ luật cán bộ “đi đêm” cấp phép dao tao lai xe oto
Xã hội hóa toàn bộ cơ sở dao tao lai xe oto
Trong trường hợp chưa hiểu, chưa làm chủ được cần phải nhờ người có hiểu
biết hoặc các cơ sở dao tao lai xe oto ô tô để được hướng dẫn. Cơ sở dao tao
lai xe oto ô tô có lưu lượng đào tạo 1000 học viên trở lên phải có ít nhất 02
sân tập lái xe bảo đảm diện tích mỗi sân theo quy định; Sân tập lái ô tô phải
có đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đủ tình huống các bài học theo nội dung
chương trình đào tạo. Theo anh P, thời gian học lái thì tùy, có trường hợp học
vài ngày, thấy tự tin và có nhu cầu thi ngay thì các thầy sẽ đưa sang Trung tâm
Dạy nghề lái xe Nam Triệu để tổng ôn rồi thi. Được xét công nhận 2 Chiến sỹ thi
đua toàn quốc, 5 Chiến sỹ thi đua cấp thành phố và 331 lượt người đạt danh hiệu
Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
Người có nhu cầu được đào tạo nâng hạng GPLX theo quy định (nêu trên) còn
phải có đủ thời gian và số km lái xe an toàn theo quy định cho từng hạng GPLX.
Đích thực nó là "hàng nội", "sâu gốc bền rễ" rồi. Liên bộ
Tài chính - GTVT vừa ban hành thông tư liên tịch có hiệu lực kể từ ngày 15. Bộ
GTVT đang tổ chức 3 đoàn thanh tra quy mô lớn, ông kỳ vọng gì về đợt thanh tra
này? Đợt thanh tra này với thành phần mở rộng (gồm cán bộ Bộ GTVT, Bộ Công an,
Sở GTVT và Sở Lao động Thương binh và Xã hội địa phương - PV), kế hoạch thanh
tra bài bản nên sẽ có những kết quả cụ thể hơn. Bài, ảnh: Dương Hằng Nga. Quyết
định số 55 của Bộ GTVT về “Quy chế quản lý dao tao lai xe oto cơ giới đường bộ”
ban hành ngày 7-11-2007 đang gây khó cho nhiều cơ sở đào tạo và cấp giấy phép
lái xe. Đối với những người mới lái, việc điều khiển xe lùi vào giữa 2 chiếc xe
đang đỗ bên đường là một thử thách không phải đơn giản, đây là kĩ năng không có
trong chương trình giảng dạy của các trường dao tao lai xe oto hiện nay.
Trung tâm dao tao lai xe oto tuyên truyền văn hóa giao thông cho học viên
Về địa điểm dạy lý thuyết ở trường THTT Thế Hệ Mới, ông Trí đã cung cấp hợp
đồng liên kết giữa trung tâm này với trường THTT Thế Hệ Mới và cho rằng đây là
liên kết chứ không phải thuê để đối phó như những người khiếu nại đã phản ánh.
Chỉ khi nào công tác đào tạo được chấn chỉnh, người học nghiêm túc, đạo đức,
các trung tâm đào tạo có tinh thần vì người khác hơn, thì mới giảm bớt được
tình trạng giao thông lộn xộn. Thông tin được Bộ GTVT cho biết tại Hội nghị về
công tác đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe và đăng kiểm xe cơ giới, ngày
28/11. New Zealand đang triển khai kế hoạch lắp hộp đen cho tất cả các xe
khách. Duy Tuấn (tổng hợp) Bài 3: Học số sàn, lái tự động: Đầy ẩn họa. Khi kết
thúc khóa dao tao lai xe oto ở một trường trung cấp nghề, Loan đã có dự định
làm tài xế taxi.
Dao tao lai xe oto "cấp tốc” Dường như, đây chính là lý do, khiến hầu
hết các trung tâm dao tao lai xe oto hiện nay đều mở những khóa "cấp tốc”
trước giờ thi để luyện tay lái cho những thi sinh ít được thực hành. Trong
trường hợp chưa hiểu, chưa làm chủ được cần phải nhờ người có hiểu biết hoặc
các cơ sở dao tao lai xe oto ô tô để được hướng dẫn. Hiện giấy phép lái xe của
Việt Nam đã được hầu hết các nước có quan hệ với Việt Nam công nhận và đổi sang
giấy phép lái xe của nước họ (như Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Pháp, Anh, Hoa
Kỳ…). Đây là những phần thi dễ trượt, nên để thực hành tốt cần phải luyện
kỹ.Theo phản ánh của nhiều người đã được cầm bằng thì hầu hết ở các trung tâm
đào tạo, phần lý thuyết các thầy giao cho học viên tự học, số lượng học viên bị
nhồi nhét, chất lượng xe và sân tập xuống cấp, nhiều học viên còn “lớ ngớ” đã
phải rời xe, rời sân… Và, hầu hết những người đã đi học đều có bằng bởi họ đều
tìm cách “bôi trơn” ngay trong quá trình học và thi. Khi đó, tôi thầm suy đoán
chắc hai ông đang chơi ăn tiền lớn. Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 53 cơ sở
được cấp phép dao tao lai xe oto và 21 trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái
xe.
Đề nghị đình chỉ một trung tâm dao tao lai xe oto
Cơ sở dao tao lai xe oto ô tô có lưu lượng đào tạo 1000 học viên trở lên
phải có ít nhất 02 sân tập lái xe bảo đảm diện tích mỗi sân theo quy định; Sân
tập lái ô tô phải có đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đủ tình huống các bài
học theo nội dung chương trình đào tạo. Nhà nước cũng nên quy trách nhiệm cho
những người đào tạo, những trung tâm dao tao lai xe oto có nhiều "học
trò" gây TNGT. Học vấn thấp sẽ bị hạn chế năng tiếp thu và hiểu biết pháp
luật. Bốn là, nếu không thực hiện những cam kết nói trên, thì phải chịu hoàn
toàn trách nhiệm trước pháp luật khi có tranh chấp cổ phần. Theo đó, có một số
tồn tại: Sổ giáo trình giảng dạy và hệ thống sổ sách còn chưa đảm bảo; sử dụng
xe tải cũ để đào tạo; chưa thường xuyên quan tâm, tổ chức huấn luyện cho đội
ngũ giáo viên dạy lái xe. Sau buổi làm việc với các cơ sở dao tao lai xe oto ô
tô, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo về việc tăng mức phí đào tạo đối với các
hạng giấy phép lái xe cơ bản A1, B2, C.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đánh giá: "Qua
kiểm tra các cơ sở dao tao lai xe oto ôtô hiện nay chúng tôi thấy vẫn còn bất
cập như học phí thấp (đơn giá học phí xây dựng từ cách đây nhiều năm) dẫn đến
một số nơi cắt xén chương trình học do chi phí không đủ. Ông Nguyễn Xuân Hào –
Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết: Qua thanh tra tại nhiều tỉnh thành trên cả
nước, phát hiện nhiều lỗi tại các trung tâm dao tao lai xe oto như: Số lượng,
chất lượng giáo viên không đảm bảo; số phòng học, lượng xe thiếu và không đủ
tiêu chuẩn; ham lợi nhuận dẫn đến việc nhận số lượng người học quá đông, không
tuân thủ chương trình học, bỏ môn, bỏ tiết. Hơn 8 tháng qua, cơ quan chuyên
ngành kiểm tra 12/23 cơ sở dao tao lai xe oto trong quân đội, chấn chỉnh kịp
thời các cơ sở vi phạm về quy định đào tạo, sát hạch cấp GPLX, như việc quản lý
hồ sơ xe tập lái, thời gian huấn luyện trên đường, thiết bị bãi sát hạch…. TP -
Ngày 25-5, Sở GTVT TPHCM cho biết vừa có công văn đề nghị Hiệp hội Vận tải hàng
hóa TPHCM và các trung tâm, cơ sở dao tao lai xe oto hạng FC (bằng lái xe
container) vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã tạo điều kiện thuận lợi cho
tài xế tham gia dự học, thi chuyển đổi giấy phép lái xe hạng FC. Chưa kể chất
lượng đào tạo; Sự lộn xộn, bát nháo trong đào tạo chui còn dẫn đến những lộn
xộn trong tham gia lưu thông trên địa bàn. Cụ thể, học viên được thực hành tập
lái ôtô trên đường với xe số tự động. bị các trung tâm dao tao lai xe oto tại
thành phố từ chối, không cho nộp hồ sơ dự thi lấy giấy phép lái xe. Kết luận
của đoàn kiểm tra cũng buộc ông Quỳnh và các cán bộ liên quan phải liên đới nộp
lại số tiền trên vào quỹ phát triển của nhà trường để khắc phục hậu quả… Trước
đó, tháng 8/2013, Trung tâm dao tao lai xe oto của Trường Trung cấp GTVT miền
Nam bị tạm đình chỉ đào tạo do cơ sở vật chất không đảm bảo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.